2 ngân hàng Việt vào Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới
04/03/2015 10:00
Được định giá lần lượt 197 triệu và 157 triệu USD, Vietinbank và Vietcombank là 2 đại diện Việt Nam có mặt trong danh sách do Brand Finance vừa công bố.
Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố danh sách 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới năm 2015 (Banking 500 - The most valuable banking brands of 2015). Theo đó, Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) đứng vị trí 437 với giá trị 197 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A. Trong khi đó, Vietcombank ở vị trí 487, với đánh giá thương hiệu A+.
Đây là lần thứ 3 Vietinbank lọt Top 500 của Brand Finance. Trước đó, năm 2013 và 2012, Vietinbank lần lượt đứng vị trí 328 và 434 của danh sách này. Khi đó, giá trị thương hiệu Vietinbank lần lượt là 159 triệu USD (2012) và 271 triệu USD (2013). Còn với Vietcombank, đây là năm đầu tiên nhà băng lọt Top này.
Cũng theo Brand Finance Banking 500 năm 2015, Wells Fargo (Mỹ) là thương hiệu ngân hàng số một thế giới với giá trị trên 34 tỷ USD. Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London. Brand Finance đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD.
Theo VnExpress.net
Ý kiến bạn đọc
Tin mới đăng
• Thành phố Phủ Lý thành lập Hội đồng bồi thường GPMB các dự án tại các xã Liêm Tiết, Liêm Tuyền, Tiên Tân
• Kinh tế Việt Nam - Nhìn lại sau 35 năm đổi mới
• Kinh tế tư nhân thay đổi đáng kể từ khi được "cởi trói"
• Hà Nam tạo mặt bằng để tiếp nhận dự án đầu tư vào KCN
• Khánh thành Công ty TNHH nhựa Đại Việt Hà Nam
• Sản xuất của doanh nghiệp trong các KCN tiếp tục phát triển
• Thủ tướng phát lệnh khởi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành
• Chính phủ đề ra mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2021 đạt 6,5%
• GDP năm 2020 đạt mức tăng trưởng 2,91%
• Việt Nam và những cuộc đua vào tốp đầu thế giới: Kỳ tích FDI và vị thế trong 12 quốc gia thành công nhất thế giới
Tin bài đã đăng