Sức Khỏe & Đời Sống
 
 
Chọn thực phẩm bổ sung đạm Whey cho người cao tuổi
Đạm Whey dễ tiêu hóa, có trong thực phẩm như cá, bò, đậu nành, sữa… giúp cải thiện hệ cơ, tăng sức đề kháng cho bậc cao niên.

 Theo Viện Hàn lâm Quốc gia Mỹ, mỗi ngày trung bình một người trưởng thành cần ít nhất 0,8 gram đạm (protein) trên một kg khối lượng cơ thể. Nhu cầu chất đạm của người lớn tuổi thường cao hơn so với người trẻ do chức năng hệ tiêu hóa đã suy giảm dẫn đến hấp thụ chất dinh dưỡng chậm, nếu không bổ sung kịp gây thiếu hụt. Khi thiếu hụt đạm, người cao tuổi thường chậm chạp, nhão cơ, giảm trí nhớ, mệt mỏi, suy yếu miễn dịch... Đạm Whey dễ hòa tan giúp hấp thu nhanh, dễ dàng, phù hợp với người cao tuổi.

Thực phẩm chứa nhiều đạm như thịt, cá, bò, gà, trứng, phô mai, đậu nành... có lợi cho sức khỏe của người cao tuổi. Cá là nguồn cung cấp đạm tốt nên tăng cường trong bữa ăn. Bậc cao niên có thể ăn thịt bò đều đặn nếu không bị rối loạn chuyển hóa axit uric, suy thận hay rối loạn chuyển hóa mỡ. Người cao tuổi nên chia thực đơn làm nhiều bữa nhỏ trong ngày, ăn uống đa dạng 4 nhóm chất (đạm, bột đường, béo, vitamin và khoáng chất). Món ăn nên nấu mềm, các loại canh hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường rau củ quả tươi.

Bậc cao niên có thể sử dụng thêm thực phẩm bổ sung đạm Whey kết hợp vào bữa ăn hàng ngày. Sữa ít béo là nguồn cung cấp đạm chất lượng cao. Vị giác và khướu giác của người cao tuổi bị ảnh hưởng do quá trình lão hóa nên chọn thực phẩm bổ sung có mùi vị thơm ngon, dịu nhẹ, dễ uống, không quá ngọt.

Trứng, thịt gà, thịt bò, thực phẩm từ sữa đều là những nguồn cung cấp đạm có lợi cho sức khỏe. Ảnh: zipfitclub.co.uk.

Trứng, thịt gà, thịt bò, thực phẩm từ sữa đều là những nguồn cung cấp đạm có lợi cho sức khỏe. Ảnh: zipfitclub.co.uk.

Đạm Whey chứa các axit amin cần thiết, nhất là chuỗi các amino axit giúp tổng hợp protein ở cơ, duy trì, cải thiện chức năng của hệ cơ ở người lớn tuổi. Sau khi vào cơ thể, đạm Whey không ở lại trong dạ dày mà hòa tan giải phóng axit amin, được hệ tiêu hóa hấp thu vào máu, đi tới các bộ phận trong cơ thể (cơ bắp, trí não...), cung cấp cho các tế bào nguyên liệu để tổng hợp protein.

Nhờ đó, đạm Whey trở thành nguồn đạm tốt. Người cao tuổi được cung cấp năng lượng, tăng khả năng đề kháng, chống lão hóa, thúc đẩy thể lực phục hồi nhanh sau bệnh tật, duy trì độ bền bỉ. Đạm Whey tác động có lợi lên cơ xương, cùng canxi và vitamin D hỗ trợ sự dẻo dai của xương khớp. 

Ngoài đạm Whey dễ hấp thu, người cao tuổi có thể chọn thực phẩm bổ sung có chứa chất béo giàu MUFA, PUFA, DHA có lợi cho tim mạch. Thực phẩm chứa chất xơ FOS tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ miễn dịch.

Thực phẩm bổ sung đạm Whey giúp nhẹ bụng, dễ tiêu, hỗ trợ ngăn ngừa các căn bệnh tuổi già.

Thực phẩm bổ sung đạm Whey giúp nhẹ bụng, dễ tiêu, hỗ trợ ngăn ngừa các căn bệnh tuổi già. Ảnh: Shutterstock.

Theo VnExpress.net

Tag: Chọn thực phẩm bổ sung đạm Whey cho người cao tuổi

Ý kiến bạn đọc
TIN NỔI BẬT
Văn phòng Tỉnh ủy Hà Nam: Kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Chiều 18/10, Văn Phòng Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930-18/10/2018) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.
Hương sắc Hà Nam
Liên kết website
Trang thông tin điện tử Đài Phát Thanh - Truyền Hình Hà Nam - 215 Đường Trường Chinh TP Phủ Lý - Hà Nam
Giấy phép số 263/GP - TTĐT cấp 14/8/2017 - Tel: (84 - 0351) 3588 588 - Email:lienhe@hanamtv.vn
Ghi rõ nguồn "hanamtv.vn" khi sử dụng lại thông tin từ website này.