0867.238.238

Lý Nhân tổng kết 1 năm thực hiện mô hình điểm “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”

05/10/2020 19:41
UBND huyện Lý Nhân tổng kết 1 năm thực hiện mô hình điểm “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”

Toàn cảnh hội nghị

Sau 1 năm triển khai thực hiên, nhân rộng mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”; cơ bản các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lý Nhân đã thực hiện tốt 6 nội dung của công tác cải cách hành chính. Kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính. Đặc biệt bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các xã, thị trấn được nâng cao về cơ sở vật chất, từng bước hiện đại hóa trang bị đảm bảo tốt nhất cho thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. 100% hồ sơ có thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đều được tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Thủ tục hành chính chủ yếu giải quyết trong ngày nên tỷ lệ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt cao, không có thủ tục hành chính trễ hạn.  
 

Hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả "Một cửa" xã Hợp Lý (Lý Nhân) 

Đối với xã Hợp Lý thực hiện mô hình điểm “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, UBND xã đã tổ chức cho 100% cán bộ công chức xã ký cam kết thực hiện nội dung của mô hình. Cùng với đó, lắp đặt tại bộ phận “một cửa” 2 bảng tin: “5 biết” (Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn); “3 thể hiện” (Tôn trọng, văn minh, gần gũi); xây dựng các mẫu thư (xin lỗi, cảm ơn, chúc mừng, chia buồn). Đồng thời, tổ chức sắp xếp, bố trí lịch làm việc của cán bộ công chức bảo đảm khoa học; công khai chức năng, nhiệm vụ, số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý tại bộ phận “một cửa” để cá nhân, tổ chức kịp thời đóng góp ý kiến xây dựng. UBND xã cũng chủ động lắp đặt hệ thống camera giám sát, bố trí hợp lý nơi làm việc của bộ phận “một cửa”, nơi tiếp công dân sạch đẹp, thông thoáng. Các thủ tục hành chính được công khai, minh bạch về thành phần hồ sơ, quy trình giải quyết, phí, lệ phí, thời gian giải quyết. 100% thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn và trong hạn, không có hồ sơ quá hạn; trong đó tỷ lệ hồ sơ giải trả trước hạn đạt 97,8%.

Trong thời gian tới, UBND huyện Lý nhân sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt các nội dung cải cách thủ tuch hành chính; Gi ải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân và công tác tiếp dân; Thực hiện tốt nụ cười công sở và các Quy định về văn hóa công sở, quy tắc ứng xử; Kiểm tra, giám sát việc thực hiện mô hình và đánh giá, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm để nhân ra diện rộng./.
 
Văn Huyên (Đài TT Lý Nhân)
Ý kiến bạn đọc
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH HÀ NAM
Địa chỉ: 215 Đường Trường Chinh TP Phủ Lý - Hà Nam
Điện thoại: 0867.238.238
Email:ptthhanam@gmail.com
Giấy phép số 263/GP - TTĐT cấp 14/8/2017
Cơ quan chủ quản: UBND Tỉnh Hà Nam
Cơ quan quản lý: Đài PT-TH Hà Nam