0351 3588 588

Phát huy tốt vai trò bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng và uy tín các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính

02/06/2020 12:58
Sáng 2/6, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Nam tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024. Tới dự, chúc mừng Đại hội có các đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam...
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Nam là tổ chức đại diện cho người tiêu dùng trong tỉnh, tham gia các hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường chất lượng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần xây dựng mô hình sản xuất kinh doanh lành mạnh.
 

Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, bám sát định hướng chỉ đạo của UBND tỉnh, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã triển khai một cách sâu rộng các hoạt động nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức người tiêu dùng trong tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Bên cạnh đó, Hội đã tập trung đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết hội viên; tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam hàng năm (15/3), hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm hàng năm (từ ngày 15/4-15/5). Tuyên truyền, vận động người tiêu dùng hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại yêu cầu của người tiêu dùng cũng được Hội phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành triển khai hiệu quả.

Từ năm 2011-2019, Hội đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức 15 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi;  xây dựng 3 mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “tự hào hàng Việt Nam” tại một số siêu thị trên địa bàn; tiến hành kiểm tra gần 21.400 lượt/ hộ kinh doanh, xử lý hơn 18.200 vụ, thu nộp ngân sách trên 20,7 tỷ đồng…

Nhằm phát huy vai trò của Hội trong bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, nhiệm kỳ 2019-2024, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Nam đề ra các giải pháp như: Tích cực, chủ động trong việc tham gia và kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước về các chủ trương, chính sách, biện pháp BVQLNTD; hạn chế các hành vi gây thiệt hại đến người tiêu dùng. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BVQLNTD bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp; Tổ chức các hoạt động khảo sát thực tế, thử nghiệm và công bố kết quả chất lượng hàng hóa, dịch vụ tới người tiêu dùng biết để chủ động phòng, chống hàng giả, hàng kém chất lượng; cung cấp thông tin cho các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về những hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh và kiến nghị xử lý nghiêm minh để bảo vệ người tiêu dùng. Thành lập tổ chức hòa giải thuộc Hội để giải quyết các tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Tăng cường và nâng cao chất lượng việc hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn cho người tiêu dùng; tiếp nhận và giải quyết những khiếu nại của người tiêu dùng theo đúng quy định của pháp luật. Coi trọng công tác tập hợp và phát triển hội viên, củng cố, xây dựng tổ chức Hội, trong đó tiếp tục vận động những cán bộ có năng lực, trình độ, nhiệt tình, đa ngành, đa lĩnh vực tham gia công tác Hội; đẩy mạnh công tác vận động thành lập tổ chức hội tại các huyện, thị xã, thành phố, đảm bảo hoạt động của Hội được mở rộng và hiệu quả tại các địa bàn trong toàn tỉnh.

 

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tặng bằng khen cho tập thể Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Nam và 3 cá nhân  có thành tích xuất sắc giai đoạn 2011- 2020

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, PCT UBND tỉnh đề nghị thời gian tới: Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Nam cần tiếp tục cụ thể hóa NQ Đại hội thành chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thiết lập, công khai số điện thoại đường dây nóng, trang thông tin điện tử để tiếp nhập, phản ánh khiếu nại của người tiêu dùng và các tổ chức, doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành tăng cường hoạt động thanh, kiểm tra đánh giá chất lượng hàng hóa , dịch vụ tiêu dùng; tích cực vận động các tổ chức, cá nhân tham gia tổ chức Hội; đơn giản hóa các thủ tục tiếp nhận và giải quyết yêu cầu khiếu nại của người tiêu dùng; từng bước xây dựng và phát triển các cơ chế thuận tiện, dễ dàng tiếp cận để hỗ trợ người tiêu dùng có thể nâng cao khả năng tự bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình…

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, đoàn kết và dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024 và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Nhân dịp này, tập thể Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Nam và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2011- 2020 đã được TW Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tặng bằng khen.
 
Thảo Vũ
Ý kiến bạn đọc
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH HÀ NAM
Địa chỉ: 215 Đường Trường Chinh TP Phủ Lý - Hà Nam
Email:ptthhanam@gmail.com
Giấy phép số 263/GP - TTĐT cấp 14/8/2017
Cơ quan chủ quản: UBND Tỉnh Hà Nam
Cơ quan quản lý: Đài PT-TH Hà Nam