Thaco giữ ‘ngôi vương’ nhờ sự thăng hoa của Mazda, Kia

Mazda3 tăng tốc ấn tượng, dẫn đầu doanh số phân khúc C
Các dòng xe du lịch của Thaco tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường với doanh số 2.777 xe bán ra trong tháng 3, bao gồm: 1.310 xe Kia, 1.441 xe Mazda và 26 xe Peugeot, trong đó Mazda lần đầu đạt doanh số theo tháng cao hơn xe Kia.


Tính chung 3 tháng đầu năm 2015, doanh số xe du lịch Thaco đạt 8.344 xe, tăng 117% so với cùng kỳ. Mazda và Kia tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu, chia nhau vị trí thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng VAMA. Cụ thể, Kia đạt 4.115 xe, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2014 (2.174 xe). Sự tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc xe nhập khẩu (Kia Rio, Optima, Sedona), đặc biệt là sức hút của Kia Rio với doanh số bán tăng trưởng mạnh cùng với chính sách bán hàng linh động hỗ trợ khách hàng trong việc mua xe. Trong quý I/2015, Kia Morning vẫn là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 1.450 xe, kế đến là Kia K3 với doanh số 1.110 xe, New Sorento bán ra 362 xe và Kia Rio là 589 xe.
Mazda cũng có sự tăng trưởng vượt bậc khi đạt 4.122 xe, tăng 148% so với cùng kỳ năm 2014 (1.659 xe). Những mẫu xe góp phần tăng doanh số Mazda là: Mazda 3 với doanh số 1.255 xe, CX-5 đạt 1.056 xe, Mazda 6 vượt qua Camry đạt 587 xe và BT-50 đạt 916 xe.
Đối với thương hiệu Peugeot, sau sự kiện ra mắt ấn tượng loạt xe Peugeot mới gồm Peugeot 208, 508, 3008 và RCZ tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh vào cuối năm 2014, Peugeot đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng với doanh số bán trong quý I/2015 là 107 xe, trong đó mẫu xe Peugeot 3008, 508, 208 là những mẫu xe được khách hàng ưu tiên lựa chọn.
Với những dấu hiệu khả quan từ thị trường như kinh tế ổn định, thị trường ô tô tăng trưởng tốt, Thaco tự tin đặt mục tiêu bán ra khoảng 20.000 xe trong quý II/2015, gồm 9.000 xe du lịch và 11.000 xe thương mại.
Theo Vnmedia.vn