0351 3588 588

Top 10 thực phẩm bổ dưỡng nhất hành tinh

25/12/2015 14:54
Chúng là những thực phẩm không làm bạn phải đắn đo nhiều. Khá rẻ tiền và dễ kiếm, song những loại trái cây, hạt, cá và rau dưới đây nhiều khi lại bị bỏ qua do thị hiếu ưa chuộng những mặt hàng nhập khẩu lạ và đắt đỏ. Nhưng chính những thực phẩm thông dụng dưới đây lại chứa lượng vitamin, muối khoáng và chất dinh dưỡng cao nhất.
 top-10-thuc-pham-bo-duong-nhat-hanh-tinh.jpg
Chanh

Chỉ một quả chanh cũng chứa hơn 100% khẩu phần vitamin C hàng ngày của bạn, giúp tăng HDL cholesterol “tốt” và làm xương vững chắc.

Các flavonoid có trong chanh giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và hoạt động như một chất chống viêm.

 

Súp lơ xanh

Một cây súp lơ xanh cỡ vừa chứa hơn 100% nhu cầu vitamin K hàng ngày và gần 200% liều vitamin C khuyến nghị hàng ngày - hai dưỡng chất thiết yếu để tạo xương.

Phần ăn như vậy cũng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư.

 

Sô cô la đen

Chỉ khoảng 10g sô cô la đen mỗi ngày là có thể làm giảm huyết áp ở những người không bị bệnh gì khác.

Bột ca cao giàu flavonoid và các chất chống ô xi hóa đã được thấy là làm giảm LDL cholesterol “xấu” và tăng HDL cholesterol “tốt”.

 

Khoai tây

Một củ khoai tây đỏ chứa 66mcg một chất tạo nên tế bào là folat – tương đương với lượng có trong một bát cải bó xôi hoặc súp lơ xanh.

Một củ khoai lang cũng chức lượng vitamin A - giúp chống ung thư và tăng cường miễn dịch – gấp 8 lần nhu cầu hàng ngày.

 

Cá hồi

Nguồn a xít Omega-3 cực kì tốt có liên quan với giảm nguy cơ trầm cảm, bệnh tim và ung thư.

Một phần ăn khoảng 100g cá hồi chứa gần 50% liều niacin cần thiết hàng ngày, có thể bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và mất trí nhớ.

 

Hạt óc chó

Chứa nhiều a xít béo omega-3 - giúp giảm cholesterol – nhất trong các loại hạt có vỏ cứng

Các a xít béo omega-3 đã được chứng minh là cải thiện tâm trạng và chống ung thư; chúng cũng có thể bảo vệ chống lại tổn thương do ánh nắng (nhưng đừng quên kem chống nắng).

 

Trái bơ

Giàu chất béo lành mạnh và dễ no đã được nghiên cứu chứng minh là làm giảm khoảng 22% cholesterol.

Một trái bơ chứa hơn một nửa lượng chất xơ và 40% lượng folat cần thiết mỗi ngày, có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim.

 

Tỏi

Là thực phẩm có công dụng mạnh chống lại bệnh, tỏi có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn, bao gồm cả E.coli.

Allicin, một chất có trong tỏi, có tác dụng chống viêm mạnh và đã được chứng minh là giúp làm giảm cholesterol và huyết áp.

 

Cải bó xôi

Cái bó xôi chứa lutein và zeaxanthin, hai chất chống ô xi hóa tăng cường miễn dịch quan trọng cho mắt.

Nghiên cứu gần đây đã thấy rằng trong số những loại trái cây và rau chống ung thư, cải bó xôi là một trong những loại hiệu quả nhất.

 

Đậu đỗ

Ăn một phần đậu đỗ (đỗ, đậu Hà lan và đậu lăng) 4 lần mỗi tuần có thể làm giảm 22% nguy cơ bệnh tim.

Thói quen này cũng giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

Theo Dantri.com.vn

Ý kiến bạn đọc
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH HÀ NAM
Địa chỉ: 215 Đường Trường Chinh TP Phủ Lý - Hà Nam
Tel: (84 - 0351) 3588 588
Email:lienhe@hanamtv.vn
Giấy phép số 263/GP - TTĐT cấp 14/8/2017
Cơ quan chủ quản: UBND Tỉnh Hà Nam
Cơ quan quản lý: Đài PT-TH Hà Nam