Tối 28/12, tại thành phố Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) đã diễn ra khai mạc Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ - Kết nối cùng Phát triển - "Link to Grow”.
Đây là hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức, nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ - Kết nối cùng phát triển - “Link to Grow”.
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình
Chương trình nhằm tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh của thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế các địa phương nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng; nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đẩy mạnh triển lãm sản phẩm tiêu biểu giữa Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện
Khu Không gian với diện tích khoảng 2.500 m², quy mô 80 gian hàng, bao gồm: Không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư; Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với các sản phẩm đặc sản, sản phẩm được công nhận OCOP, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm,…Quà tặng mang đến Triển lãm có các sản phẩm phong phú đến từ các làng nghề truyền thống Hà Nội nổi tiếng như sơn mài Hạ Thái, tranh thêu, đồ gỗ mỹ nghệ Thường Tín, sừng trang sức Thụy Ứng, v.v… Không gian giao dịch, kết nối giữa các đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối; Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour du lịch mang lại trải nghiệm mới của thành phố Hà Nội...
Các đại biểu thăm quan các gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Hà NamCác đại biểu thăm quan các gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Hà Nam
Đặc biệt, tại Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, tỉnh Hà Nam đã mang tới hơn 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, các sản phẩm có thương hiệu, được công nhận OCOP 3-5* của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các huyện trên địa bàn tỉnh Hà Nam như: Chuối ngự Đại Hoàng, Cá kho Nhân Hậu, bánh đa nem làng Chều; Rượu Vọc Long Tửu; lụa Nha Xá; bánh đa Kiện Khê…
Không gian trưng bày đa dạng các đặc sản từ nhiều vùng miền khác nhau
Bên cạnh đó, Không gian triển lãm còn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hưng Yên, Ninh Bình, Bắc Giang, Sơn La, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa,…
Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour du lịch mang lại trải nghiệm mới của thành phố Hà Nội
Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ - Kết nối cùng Phát triển - "Link to Grow” diễn ra từ ngày 27 - 30/12/2023 tại sảnh trước Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh Hà Nam, đường Trần Phú, phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam...
Ý kiến ()