
Đồng chí Vũ Đại Thắng -Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng VNPT Hà Nam
Năm 2017, thị trường viễn thông có sự chuyển hướng dưới tác động của cuộc cách mạng 4.0, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và kết quả sản xuất kinh doanh của VNPT trên địa bàn...Vượt lên khó khăn, thách thức VNPT trên địa bàn Hà Nam đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, xây dựng VNPT trở thành nhà mạng đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng: Tiên phong trong triển khai công nghệ mới, dịch vụ mới; nhà cung cấp có chất lượng mạng, dịch vụ tốt nhất; nhà cung cấp có chất lượng phục vụ tốt nhất.
Tổng doanh thu thực hiện năm 2017 trên địa bàn đạt 102,67% kế hoạch tập đoàn giao, tăng trưởng 13% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu dịch vụ di động tăng 104%, doanh thu dịch vụ băng rộng cố định tăng 134,86%. Chênh lệch thu chi địa bàn đạt 22,168 tỷ đồng, gấp 2 lần so với thực hiện năm 2016. Tổng nộp ngân sách nhà nước tại địa phương tăng 8%. Kết quả chấm điểm BSC (Hệ thống bảng điểm cân bằng), VNPT Hà Nam luôn nằm trong top đầu của Tập đoàn.

Các đại biểu dự hội nghị
Mạng lưới Viễn thông - CNTT tiếp tục được mở rộng và duy trì ổn định, đáp ứng tốt cho mục tiêu kinh doanh, phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng, phòng, chống thiên tai. Đến nay, về cơ bản đã xóa hầu hết các điểm đen, vùng lõm sóng trên địa bàn, đồng thời mở rộng vùng phủ sóng, thu hút khách hàng mới sử dụng dịch vụ. Năm 2017, VNPT Hà Nam xếp trong top 5 trong 63 VNPT các tỉnh /thành phố về KPI chất lượng mạng lưới.
Bên cạnh đó, VNPT Hà Nam tập trung đẩy mạnh công tác bán hàng, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ. Nâng cao chất lượng, rút ngắn thời gian các dịch vụ lắp đặt, xử lý sự cố. Các cơ chế chính sách, các gói cước liên tục được điều chỉnh cho phù hợp với thay đổi của thị trường, xu hướng chuyển dịch công nghệ nhằm chủ động trong bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Đặc biệt, năm 2017, VNPT Hà Nam đã tập trung phát triển các dịch vụ CNTT phục vụ việc xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh và trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, BHXH, thuế.... Qua đó, góp phần vào việc nâng cao chỉ số ICT Index của tỉnh năm 2017 lên vị trí thứ 12, tăng 25 bậc so với năm 2016.
Năm 2018, VNPT Hà Nam tập trung thực hiện tốt 3 nhóm giải pháp trọng tâm. Đó là: Nâng cao chất lượng mạng lưới, giữ khách hàng hiện hữu và phát triển khách hàng mới. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh, tổng doanh thu trên địa bàn phấn đấu vượt từ 3 % trở lên so với kế hoạch giao, đạt mức tăng trưởng trên 12% so với thực hiện năm 2017, tăng năng suất lao động từ 15% trở lên so với năm 2017. Hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch nộp ngân sách nhà nước năm 2018...

Đồng chí Vũ Đại Thắng -Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Đại Thắng -Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Phạm Hồng Hải ghi nhận, chúc mừng những thành tích mà VNPT trên địa bàn Hà Nam đã đạt được trong năm 2017. Các đồng chí cũng đề nghị, năm 2018, VNPT Hà Nam cần tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, chỉ đạo điều hành. Tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới và đầu tư mở rộng năng lực mạng. Chú trọng phát triển các dịch vụ mũi nhọn như: di động, băng rộng. Đẩy mạnh phát triển các dịch vụ CNTT. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT để xây dựng chính phủ điện tử và triển khai mô hình thành phố thông minh tại TP Phủ Lý và một số huyện khác trên địa bàn tỉnh.



Tại hội nghị, 02 tập thể được nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ; ông Cao Đức Đồng - Trưởng đại diện, Giám đốc VNPT Hà Nam vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012 -2016. Nhiều tập thể được Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam tặng cờ thi đua, bằng khen.
Thu Thảo
Ý kiến ()