Sáng 22/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam tổ chức tổng kết năm học 2022 – 2023; triển khai nhiệm vụ năm học 2023 – 2024. Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục đã thực hiện đúng thời gian kế hoạch của năm học đề ra. Tích cực tham mưu và triển khai Chương trình GDPT 2018 bảo đảm chất lượng và hiệu quả, đặc biệt với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 6, lớp 7, lớp 10 trong năm học 2022-2023; chuẩn bị các điều kiện thực hiện đối với lớp 4, lớp 8, lớp 11 trong năm học 2023-2024. Quyết liệt triển khai ôn tập và tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt thành tích tốt với tỷ lệ tốt nghiệp 99,33% (tính chung cho cả 2 hệ); điểm trung bình các môn thi của thí sinh Hà Nam đạt 6,865 xếp thứ 7 toàn quốc; môn Ngữ Văn xếp thứ Nhất; môn Toán xếp thứ năm toàn quốc.
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Trong năm học qua, kết quả thi chọn HSG quốc gia có nhiều khởi sắc với 46 giải (trong đó có 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 15 giải Ba, 19 giải khuyến khích); có 03 học sinh tham dự vòng thi chọn học sinh giỏi khu vực và quốc tế. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư theo hướng trường chuẩn quốc gia; số phòng học bán kiên cố, phòng học tạm đã giảm; số trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia được tăng lên. Đến nay tổng số trường đạt chuẩn quốc gia toàn tỉnh là 359/361 (tỷ lệ 99,45%). Cùng với đó, ngành GD-ĐT đã đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; Đổi mới quản lý và nâng cao hiệu quả của giáo dục thường xuyên; Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục, thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo…
Năm học 2023-2024 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, ngành GD-ĐT Hà Nam tập trung hoàn thiện thể chế, tăng cường phân cấp, phân quyền trong quản lý; Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; Thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; Tăng cường công tác chính trị đối với nhà giáo và học sinh, học viên; Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành…
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng ghi nhận, biểu dương những kết quả ngành GD-ĐT đã đạt được trong năm học qua; đồng thời cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của ngành trong thực hiện nhệm vụ để từ đó có những giải pháp quyết liệt cụ thể. Đồng chí đề nghị ngành giáo dục, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh cần thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ GD-ĐT đã xác định; cần có giải pháp cụ thể để cụ thể hóa, phù hợp với điều kiện của tỉnh, của từng cơ sở giáo dục để triển khai thành công nhiệm vụ năm học 2023-2024. Trong đó tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 cấp tiểu học; lớp 6, lớp 7, lớp 8 cấp THCS; lớp 10, lớp 11 cấp THPT. Tiếp tục thực hiện nội dung dạy học lớp 5, lớp 9, lớp 12 Chương trình giáo dục phổ thông 2006 theo hướng tinh giản, phù hợp và tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Tiếp tục tuyển dụng giáo viên, khắc phục tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ; bố trí đủ giáo viên dạy học các môn Ngoại ngữ và Tin học để triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; Có giải pháp hiệu quả để thu hút các nguồn lực hợp pháp để đầu tư cho giáo dục và đào tạo. Tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học và kiểm tra đánh giá. Tiếp tục xây dựng hoàn thiện các cơ sở dữ liệu ngành giáo dục, kết nối liên thông dữ liệu trong ngành giáo dục và kết nối với các cơ sở dữ liệu quốc gia…
Ý kiến ()